Câu Chuyện Thành Công

PMAX cùng với Vietjet Air đã vượt qua nhiều dự án xuất sắc trên thế giới để thành công chiến thắng 7 giải thưởng danh giá của MMA Smarties từ trong nước đến khu vực APAC và trên thế giới.

Để đạt được cả mục tiêu tiếp thị và kinh doanh, Vietjet Air – cùng với PMAX – đã phát triển chiến lược truyền thông và sáng tạo tích hợp để tiếp cận người tiêu dùng ở nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Chiến dịch marketing lần này đánh dấu cho sự tiên phong ứng dụng CDP trong ngành hàng không Việt Nam của Vietjet Air. Hãng hàng không này đã chứng minh thành công tính hiệu quả trong việc tối đa hóa hiệu quả marketing, khuyến khích các doanh nghiệp khác trong ngành cân nhắc đầu tư khôn ngoan vào CDP hay dữ liệu nói chung. Đồng thời, chiến dịch đã khiến nhu cầu du lịch của khách hàng tăng gấp 2,7 lần (theo Google Search Trend), góp phần phục hồi và tăng trưởng của toàn ngành du lịch tại Việt Nam và APAC sau Covid-19.

Vietjet Air và PMAX khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực Marketing: từ thấu hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu, tạo ra những chiến dịch marketing ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, không chỉ giới hạn tại thị trường nội địa mà mở rộng đến đa dạng thị trường quốc tế.

Câu chuyện thành công này không chỉ đơn thuần xoay quanh việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, mà còn thể hiện khả năng ứng dụng công nghệ vào quy trình marketing đa nền tảng, từ chiến lược đến thực thi mà PMAX đã và đang mang đến trong các dự án của mình.

Bối Cảnh

Vượt qua thách thức của ngành hàng không hậu Covid-19.
Trong năm 2022, cùng với ảnh hưởng chung đến các hãng hàng không, Vietjet Air vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn gồm:

Yếu tố vĩ mô: Thị trường quốc tế vẫn chịu tác động của các yếu tố vĩ mô như biến động kinh tế toàn cầu và bất ổn chính trị. Đặc biệt, khu vực châu Á – Thái Bình Dương, là thị trường quốc tế trọng yếu của Vietjet Air, nhưng người dân ở khu vực này đối mặt với làn sóng sa thải do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế vĩ mô hậu Covid-19, tác động trực tiếp tới sức chi trả của người tiêu dùng.
Thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng: Dù đã bước vào trạng thái “bình thường mới” từ năm 2022, nhưng vẫn có nhiều lo ngại liên quan đến việc đi du lịch nước ngoài, chẳng hạn như việc chứng minh vắc-xin, nguy cơ gián đoạn du lịch, kiểm dịch, và những yếu tố khác. Điều này đã thúc đẩy người Việt ưa chuộng những chuyến đi ngắn hoặc du lịch nội địa hơn là đi du lịch quốc tế.
Tiêu chuẩn hóa toàn cầu và tiếp thị địa phương: Vietjet Air phải đảm bảo rằng họ có khả năng thích nghi với các tiêu chuẩn toàn cầu và cùng lúc phải thực hiện các chiến dịch tiếp thị phù hợp với từng thị trường địa phương. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng về sở thích và tâm lý du lịch của người tiêu dùng tại từng thị trường nước ngoài.

Với những thách thức kể trên, Vietjet Air đã đặt mục tiêu ứng dụng giải pháp performance marketing sáng tạo. Thương hiệu muốn gia tăng thúc đẩy doanh số bán hàng với chi phí tối ưu thông qua chiến dịch tích hợp từ việc tạo nhu cầu du lịch đến chuyển đổi thành khách hàng thực sự, phát triển truyền thông đa kênh và sáng tạo nội dung để phù hợp với từng thị trường nước ngoài. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt và hiểu biết sâu sắc về các yếu tố địa phương.